UFA Slot

ฮุนได, เกีย ประสบปัญหาการหยุดชะงักเนื่องจากการหยุดงานของคนขับรถบรรทุก

รถยนต์ที่สร้างขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้กำลังถูกขับออกจากโรงงานยานยนต์ทีละคัน เนื่องจากขาดรถบรรทุกขนส่งท่ามกลางการหยุดงานประท้วงโดยรถบรรทุกขนส่งสินค้า

ตามรายงานของเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมเมื่อวันศุกร์ รัฐบาลได้ออกใบอนุญาตชั่วคราวเพื่อให้ผู้ผลิตรถยนต์ทำเช่นนั้นได้ เพื่อลดความล่าช้าในการส่งมอบรถยนต์ใหม่ให้กับลูกค้า หน่วยงานของฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ซึ่งรวมถึงบริษัทลอจิสติกส์ ฮุนได โกลวิส เป็นที่รู้กันว่าได้ส่งพนักงานไปส่งรถยนต์ฮุนได มอเตอร์ เกีย และเจเนซิสที่ผลิตใหม่ไปยังลานจัดเก็บทีละคัน เนื่องจากไม่สามารถพึ่งพารถบรรทุกขนส่งที่สามารถบรรทุกได้หลายคัน รถยนต์ทันทีเนื่องจากการนัดหยุดงาน

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน คนขับรถบรรทุกส่วนใหญ่จากทั้งหมด 25,000 คนจาก Cargo Truckers Solidarity และคนขับรถบรรทุกที่ไม่ใช่สหภาพแรงงานจำนวนมากได้เริ่มการหยุดงานประท้วง โดยเรียกร้องให้รัฐบาลขยายระบบอัตราค่าระวางเพื่อรับประกันค่าแรงขั้นพื้นฐานสำหรับพวกเขาท่ามกลางราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นการหยุดงานประท้วงดำเนินมาเป็นเวลาสี่วัน ณ วันศุกร์

และกระทรวงที่ดิน โครงสร้างพื้นฐาน และการขนส่งกล่าวว่าผู้ขับขี่ 7,800 คนยังคงเข้าร่วมในการหยุดงานประท้วง โดยปฏิเสธที่จะกลับไปทำงาน แบรนด์รถยนต์ในประเทศเกาหลีประสบปัญหาการหยุดชะงักในช่วงสามปีที่ผ่านมาเนื่องจากปัญหาห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการหยุดงานประท้วงทำให้สถานการณ์แย่ลงมาก

UFA Slot

เจ้าหน้าที่จากอุตสาหกรรมรถยนต์ในท้องถิ่นกล่าวว่าการหยุดงานประท้วงของคนขับรถบรรทุกทำให้เกิดความล่าช้าในการส่งมอบรถยนต์ที่ผลิตใหม่ ซึ่งไม่เพียงส่งผลกระทบต่อผู้ผลิตรถยนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงลูกค้าในเกาหลีและทั่วโลกที่ซื้อรถยนต์ใหม่ด้วย“หลังจากที่ผู้ผลิตรถยนต์ผลิตรถยนต์ใหม่ที่โรงงานแล้ว

ถใหม่ก็ต้องส่งไปที่ลานเก็บของ แล้วรถจะถูกส่งไปยังท่าเรือเพื่อส่งออกหรือส่งไปยังที่ต่างๆ ทั่วประเทศ สำหรับลูกค้าในประเทศ แต่การนัดหยุดงานของคนขับรถบรรทุกขัดขวางการขนส่ง ซึ่งก่อให้เกิดความสูญเสียอย่างรุนแรงต่อทั้งผู้ผลิตรถยนต์และลูกค้า” เจ้าหน้าที่จากบริษัทรถยนต์ท้องถิ่นรายหนึ่งกล่าวโดยไม่เปิดเผยชื่อ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า การขนส่งไม่เพียงแต่รถยนต์ใหม่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงส่วนประกอบรถยนต์ด้วย ทำให้กระบวนการผลิตล่าช้า

“การหยุดงานอาจเพิ่มความไม่สะดวกให้กับลูกค้าท่ามกลางระยะเวลารอส่งมอบรถใหม่เป็นเวลานาน เนื่องจากความล่าช้าในการผลิตรถยนต์อันเนื่องมาจากปัญหาการขาดแคลนชิปยานยนต์อย่างต่อเนื่องและปัญหาห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก” เขากล่าวเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมอีกคนกล่าวว่าดูเหมือนว่าจะไม่มีทางแก้ปัญหานี้ได้

บทความแนะนำ

“การหยุดงานของคนขับรถบรรทุกคือสิ่งที่พวกเขาตั้งเป้าไปที่รัฐบาล ในช่วงเวลาที่ราคาน้ำมันพุ่งสูงขึ้นทั่วโลก” เจ้าหน้าที่นิรนามคนแรกกล่าว “ไม่เพียงแต่อุตสาหกรรมรถยนต์เท่านั้น แต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมอื่นๆ เช่น การค้าปลีก ได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการหยุดงานประท้วง เราไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องรอให้รัฐบาลดำเนินการแก้ไขปัญหาอย่างจริงจัง”

เกี่ยวกับการนัดหยุดงานของคนขับรถบรรทุก สมาคมที่ประกอบด้วยบริษัทในอุตสาหกรรมรถยนต์วิพากษ์วิจารณ์การเคลื่อนไหวดังกล่าว โดยกล่าวว่าสหภาพขนส่งสินค้ากำลังฆ่าอุตสาหกรรมด้วยการหยุดงานประท้วง”ในช่วงเวลาที่อุตสาหกรรมรถยนต์ต้องดิ้นรนกับวิกฤตอุปทานทั่วโลกที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของ COVID-19

และอุปทานเซมิคอนดักเตอร์หยุดชะงัก ถือเป็นการเห็นแก่ตัวอย่างยิ่งที่คนขับรถบรรทุกจะประท้วงหยุดงานและขัดขวางกิจกรรมด้านลอจิสติกส์ในอุตสาหกรรม” บริษัทยานยนต์เกาหลี Industry Alliance กล่าวในแถลงการณ์ที่เผยแพร่เมื่อวันพฤหัสบดี


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ latabernadeldiablo.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated